วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556


 เรื่องย่อ : Pirates Of Silicon Valley สตีฟ จ็อบส์ – บิลเกทส์ เหนืออัจฉริยะ (HD)

เรื่องราวของ 2 อัจฉริยะวงการคอมพิวเตอร์ สตีฟ จ็อบ ผู้ก่อตั้ง Apple เจ้าของผลงาน Macintosh อันลือชื่อ  บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้ง Microsoft เจ้าของผลงาน MS-Dos Windows ทั้งหลาย เป็นเรื่องราว ในลักษณะบอกเล่า คล้ายสารคดี เล่าถึงประวัติของ สตีฟ จ็อบ …ผู้ก่อตั้ง แอปเปิล คอมพิวเตอร์ และ บิล เกตส์ … บุคคลผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกขณะนี้ ผู้ก่อตั้ง ไมโครซอฟท์ หนังได้แสดงให้ถึงความเป็นมาของบุคคลทั้งสองนี้ แต่บทเด่น รู้สึกจะเหมือนอยู่ที่ สตีฟ จ็อบ มากกว่า


การที่ตั้งชื่อหนังว่า “โจรสลัด” นั้นก็เพื่อชี้เห็นว่า วงการคอมพิวเตอร์นี้ มีการชิงไหวชิงพริบกันมากมายเหลือเกิน ผู้ที่ฉลาด และรวดเร็วกว่าย่อมได้เปรียบเช่นที่ สตีฟ จ็อบส์ ใช้ความสามารถไปชิง graphic user interface และ mouse มาจากซีร็อกส์ และการที่ อินเทล ยักษ์ใหญ่สีฟ้า เสียรู้ให้บิล เกตส์ซึ่งไปซื้อ DOS มาจากคนอื่นไม่กี่เหรียญ แล้วมาขายให้อินเทล ทำเงินมหาศาล


และสุดท้ายที่ สตีฟ จ็อบส์ ต้องมาพ่าย ยอมให้ บิลเกตส์ เป็นเบอร์ 1 ของวงการ ตรงที่ต้องสูญเสีย Graphic User interface ที่ชิงมา แล้วนำมาปรับปรุงเพิ่มขึ้นให้บิล เกตส์ ไปพัฒนาเป็น วินโดว์ ทุกอย่าง มันก็เหมือน “โจรสลัด” ที่ปล้นชิงกันไปมา ส่วนวิธีการ จะเป็นอย่างไร ลองติดตามดู




ดูหนังออนไลน์ เรื่อง : Pirates Of Silicon Valley สตีฟ จ็อบส์ – บิลเกทส์ เหนืออัจฉริยะ [HD]

แผ่น 1

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น